Tin tức

Thi công sàn bóng

Ngày 30-07-2021 Lượt xem 232

Sàn bóng là một công nghệ thi công sàn bê tông cốt thép mang tính chất cách mạng trong ngày xây dựng. Công nghệ thi công sàn bóng là thi công sàn bê tông cốt thép sử dụng những quả bóng bằng nhựa tái chế thay cho phần bê tông không tham gia chịu lực.

Công nghệ sàn bóng hiện nay đang dần được lan rộng và sử dụng nhiều hơn. Những nhược điểm trước đó của sàn bóng cũng đang được khắc phục và mang lại những hiệu quả nhất định. Công ty TNHH Quảng Năm Châu là doanh nghiệp chuyên cung cấp các sản phẩm tiên tiến trong lĩnh vực xây dựng chất lượng cao, trong đó có thi công sàn bóng. Với những ưu điểm mà sàn bóng đem lại, hiện nay nhiều công trình xây dựng đã lựa chọn thi công sàn bóng. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu và muốn chọn một địa điểm thi cong san bong chất lượng, hãy đến với Quảng Nam Châu. Chúng tôi tin rằng bạn sẽ hài lòng với dịch vụ, chất lượng cũng như giá thành tại đây.

Tòa nhà bền vững sử dụng Cobiax là hợp lý về mặt tài chính, vì các tấm sàn nhẹ hơn giúp giảm tải trọng cho nền móng và cấu trúc chịu lực có thể được thiết kế tinh tế và nhẹ hơn so với bê tông đặc, nặng. (Ngẫu nhiên, việc sử dụng Cobiax cũng cho phép không gian rộng hơn, có nghĩa là các phòng có thể được thiết kế theo không gian mở hơn và việc chuyển đổi chúng để sử dụng thay thế sau này dễ dàng hơn.

Sàn bóng là gì?

Sàn bóng – Bubble Deck là một công nghệ thi công sàn bê tông cốt thép mang tính cách mạng trong xây dựng khi sử dụng những quả bóng bằng nhựa tái chế để thay thế phần bê tông không tham gia chịu lực ở thớ giữa của bản sàn, làm giảm đáng kể trọng lượng bản thân kết cấu và tăng khả năng vượt nhịp lên khoảng 50%.

Đến năm 2011 công nghệ BubbleDeck đã được chuyển giao và ứng dụng cho hơn 30 quốc gia tại khắp các châu lục trên thế giới. Nước ta tự hào là thành viên thứ 15 (từ năm 2007) của BubbleDeck Group.

Sàn bóng là loại kết cấu sàn rỗng làm việc theo hai phương trong đó các quả bóng nhựa có vai trò giảm thiểu lượng bê tông ở vùng không cần thiết đối với kết cấu.

Bằng cách phối hợp lỗ rỗng tạo ra do trái bóng và bố trí các thanh của lưới thép, kết cấu bê tông có thể được tối ưu hoá và tối đa hóa việc sử dụng đồng thời các vùng chịu moment uốn và vùng chịu lực cắt.

Những hiệu quả đạt được từ thi công sàn bóng:

  • Giảm trọng lượng của sàn cũng như toàn bộ công trình
  • Tăng khả năng về mặt chịu lực của kết cấu
  • Tăng khả năng vượt nhịp
  • Giảm các kết cấu cột của công trình
  • Tiết kiệm đáng kể kinh tế ( giảm đến 50% vật liệu )
  • Giảm thời gian thi công từ 20% đên 40%
  • Đơn giản trong quá trình lắp đặt thi công
  • Tăng tuổi thọ cơ bản của công trình
  • …..

 

Sàn bóng  dược chia làm 3 loại chính :

          +Loại A là các tấm bê tông lắp ghép được đúc sẵn và thường dùng cho các dạng cầu thang hay ban công …

          +Loại B là các tấm luới thép và bóng đơn giản, loại này được sản xuất tại các nhà máy và được vận chuyển đến công trình để lắp đặt và đổ bê tông toàn khối.

          +Loại C là các tấm bán lắp ghép với phần dưới là tấm bê tông chứa lưới thép dày 6cm đã được đổ tại nhà máy được dùng thay cho ván khuôn…

 

Trình tự thi công sàn bóng

1 - Lắp dựng hệ giáo chống, xà gồ, cầu phong:

Hệ giáo chống được lắp dựng đảm bảo cho khoảng cách giữa các xà gồ là 1,2m. Hệ cầu phong sử dụng thép hộp, khoảng cách lớn nhất giữa các cầu phong là 0,6m.

2 - Ghép ván khuôn sàn BubbleDeck:

Ghép ván khuôn đúng vị trí đã xác định trên bản vẽ. Đảm bảo bề mặt ván sàn được phẳng và kín khít.

3 - Lắp đặt lưới thép dưới – bóng – lưới thép trên và giằng bóng:

Lắp đặt lưới thép dưới, lưới thép trên và giằng bóng theo đúng bản vẽ thiết kế. Bao gồm cả cốt thép liên kết lưới dưới, cốt thép liên kết lưới trên. Cốt thép liên kết cần được định vị vào lưới thép bằng liên kết buộc.

Cấu kiện Adeck được chế tạo sẵn tại nhà xưởng

4 - Lắp đặt cốt thép mũ cột, cốt thép chịu cắt:

Lắp đặt cốt thép mũ cột, cốt thép chịu cắt tại vị trí đầu cột (nếu cần).

5 - Ghép ván khuôn thành theo chu vi.

6 - Công tác chuẩn bị đổ bê tông:

Kiểm tra độ kín khít của ván khuôn sàn, liên kết cốt thép, giằng bóng... Làm sạch sàn trước khi đổ bê tông.

 

7 - Đổ bê tông toàn khối:

Đổ bê tông theo mác đúng quy định trong thiết kế. Đầm và làm phẳng mặt bê tông.

8 - Tháo dỡ hệ chống đỡ, ván khuôn sàn:

Tùy thuộc vào cấp độ bền của bê tông, bước cột của kết cấu và biện pháp thi công của nhà thầu.

Quảng Nam Châu- Lựa chọn uy tín hàng đầu!

Quảng Năm Châu tự hào là tất cả sản phẩm của Công ty cung cấp cho khách hàng đều đạt tiêu chuẩn chất lượng dành cho mỗi dự án.

Là cơ sở đã có nhiều kinh nghiệm trong thiết kế cũng như thi công sàn bóng, Quảng Nam Châu cam kết đem đến cho khách hàng những sản phẩm, công trình chất lượng nhất.

Thi công sàn bóng, khách hàng sẽ được hỗ trợ tư vấn, giám sát thi công đảm bảo công trình hoàn thiện đúng dự kiến, đạt chất lượng cao nhất.

Cam kết giá cả hợp lý, rẻ so với thi trường.

Với đội Kiến trúc sư, kỹ sư có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn thiết kế sàn bóng và thi cong san bong, xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp: nhà phố, biệt thự, khách sạn, nhà xưởng. Khách hàng yên tâm về chất lượng công trình.

Để có được một công trình thi công sàn bóng chất lượng, hãy liên hệ tới QUảng Nam Châu. Mọi thắc mắc của bạn sẽ được đội ngũ tư vấn hỗ trợ giải đáp. Tiết kiệm thời gian, kinh phí,… thi công sàn bóng đang trở thành lựa chọn cho nhiều nhà thầu. Quảng Nam Châu với mong muốn mang lại những kết quả tốt nhất cho khách hàng, đã và đang nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm, khắc phục những nhược điểm còn tồn tại.

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH Quảng Năm Châu

Tầng 4, Tòa nhà văn phòng Quảng Hồng, ô số 1, lô 2A, đường Thánh Thiên, Phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh

 Điện thoại: 0982.193.480

 Email: tnhhquangnamchau@gmail.com

 Website: https://quangnamchau.com

 

Gọi ngay: 0982.193.480
SMS: 0982.193.480 Chat Zalo Chat qua Messenger