Tin tức

Con kê thép

Ngày 14-08-2021 Lượt xem 237

Công ty TNHH Quảng Năm Châu được biết đến là một đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm chất lượng cao trong ngành xây dựng như : con kê bê tông, con kê thép, cục kê nhựa,… Là một đơn vị đã có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề và dần có được sự tin tưởng từ nhiều đối tượng khách hàng. Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin về con kê thép cũng như địa điểm uy tín mua con kê thép thì không thể bỏ qua Quảng Năm Châu.

Tìm hiểu về con kê thép.

“Con kê bê tông” hay “con kê thép” "gối kê bê tông" còn có những tên gọi là “cục kê bê tông”, “viên kê bê tông”, “ghế kê bê tông”,… Hoặc cách gọi “Cục kê thép sàn” cũng khá bổ biến vì phần lớn cục kê được dùng cho việc kê thép sàn.  Những tên gọi này do hình dạng, chức năng, và phụ thuộc từng nơi.

Con kê bê tông là một loại phụ liệu xây dựng dùng trong công tác đổ bê tông, được làm từ các nguyên vật liệu chính như cát, phụ gia, xi măng, nước… Con kê này còn có một tên gọi quen thuộc khác với những người trong nghề là cục kê giàn cốt thép khi thi công đổ bê tông.

Nó có tác dụng hỗ trợ định vị và cố định hệ sàn thép đúng vị trí, đúng thiết kế và cố định khoảng cách đến Copha nhằm đảm bảo được chiều dày lớp bê tông bảo vệ cốt thép. Điều này đảm bảo độ dày bê tông bảo vệ cốt thép và hình dạng cốt thép ngay ngắn, không cong vênh.

Nguồn gốc con kê thép

Con kê thép trước kia thường được đúc từ xi măng cát, hoặc cắt từ tấm Granite. Loại con kê này có ưu điểm là tiện lợi (vì ở đâu cũng làm được luôn tại chỗ với xi măng, cát). Tuy nhiên nó đem lại khá nhiều bất cập sau:

Thường sai lệch, kích cỡ không đồng nhất;

Mẫu mã, kích thước chủng loại không đa dạng;

Tỉ lệ hao hụt vật tư lớn. Dễ hư hỏng trong quá trình đổ.

Con kê bê tông tự đúc thường không đạt mác bê tông yêu cầu. Đặc biệt nếu thợ đúc con kê trộn quá ít xi măng sẽ làm con kê rất dễ vỡ;

Không có khả năng bám giữ thép. Do vậy, khi sử dụng, nó sẽ bị trượt khỏi vị trí kê, thậm chí vỡ, dẫn đến hiện tượng thép bị vênh, cong, thậm chí lòi thép khi tháo cốp pha. Để tăng khả năng bám giữ, định vị của con kê tự đúc, người ta thường dùng dây thép nhỏ để buộc chúng với cốt thép. Tuy nhiên do khả năng đàn hồi kém, và con kê tự đúc dễ bị mòn, vỡ. Dẫn đến việc chúng và cốt thép bị trượt khỏi vị trí.

Tốn chi phí nhân công, thời gian để đúc con kê;

Tốn chi phí nhân công, thời gian do thi công khó khăn

Chất lượng thi công kém.

Về sau, để khắc phục nhược điểm của con kê bê tông tự đúc. Đã có nhiều đơn vị sản xuất con kê bê tông đúc sẵn, thậm chí có sẵn râu thép để buộc.

Loại con kê bê tông đúc sẵn này đã khắc phục được rất nhiều so với con kê tự đúc: Giảm thời gian thi công, mác bê tông của con kê được đảm bảo, có sẵn râu thép để buộc, mẫu mã đa dạng hơn.

Công dụng của con kê thép:

  1. Tạo khoảng hở; cố định giữa mặt sàn và khung thép
  2. Hạn chế nứt sàn, võng sàn
  3. Tăng khả năng chống thấm
  4. Bảo vệ thanh thép, chống ăn mòn
  5. Chậm hóa sự tan chảy của cốt thép do nhiệt độ cao trong trường hợp bị cháy.

Ưu điểm của con kê thép:

Khả năng chịu lực tốt: cường độ bê tông đạt tối thiểu 50 MPa ( 500kg/cm2)

Độ chính xác: bộ chia dòng 4-20mA, con kê được đúc trong khuôn dựa trên quy trình quản lý nghiêm ngặt. Đảm bảo kích thước chính xác, theo đúng kích cỡ quy định.

Kích thước đa dạng Kích thước của con kê được dập nổi trên bề mặt, do đó khả năng dễ sử dụng, dễ lựa chọn con kê thích hợp tương ứng với nhu cầu thi công.

Chống cháy: CT dòng 50A, 100A ra 4-20mA Được làm từ bê tông chất lượng cao, đó là không dễ cháy. Cung cấp khả năng chống cháy tuyệt vời.

Khả năng tương thích tuyệt vời: Vì đồng bản chất là bê tông với sàn đúc nên sự tương thích là hoàn hảo. Không có vết nứt phát triển các giữa các cục kê và bê tông xung quanh.

Khả năng chống thấm cao: Các thử nghiệm trên con kê cho thấy khả năng nước và ion clorua xâm nhập thấp.

Mua con kê thép- hãy đến với Quảng Năm Châu!

  • Quảng Năm Châu là doanh nghiệp chuyên cung cấp các sản phẩm tiên tiến trong lĩnh vực xây dựng chất lượng cao, đặc biệt là các loại sản phẩm con kê các loại như:con kê thép, cục kê nhựa,…
  • Quảng Năm Châu cam kết khi bạn mua con kê thép tại đây sẽ được mua với giá ưu đãi nhất thị trường, hỗ trợ giao hàng tận nơi.
  • Đến với Quảng Năm Châu, bạn sẽ được tư vấn, chọn lựa nhiều mẫu mã đa dạng của con kê thép.
  • Quảng Năm Châu đã được cấp chứng nhận đầy đủ về công nghệ kỹ thuật cao, chất lượng sản phẩm và có đầy đủ kinh nghiệm để tư vấn cho tất cả các sản phẩm sản xuất, phân phối.

Con kê thép hiện đang là sản phẩm được lựa chọn khá nhiều trong ngành xây dựng. Từ những công dụng, ưu điểm và giá thành pahir chăng mà con kê thép được ưu tiên sử dụng. Nếu bạn còn điều gì băn khoăn, thắc mắc về con kê thép, hãy liên hệ tới hotline của Quảng Năm Châu để được tư vấn, giải quyết vấn đề.

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH Quảng Năm Châu

Tầng 4, Tòa nhà văn phòng Quảng Hồng, ô số 1, lô 2A, đường Thánh Thiên, Phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh

 Điện thoại: 0982.193.480

 Email: tnhhquangnamchau@gmail.com

 Website: https://quangnamchau.com

 

Gọi ngay: 0982.193.480
SMS: 0982.193.480 Chat Zalo Chat qua Messenger