Tin tức

Con Kê Cốt Thép Giá Rẻ

Ngày 29-05-2022 Lượt xem 138

Con kê cốt thép hay còn gọi là con kê bê tông tuy chỉ mang kích thước nhỏ bé nhưng lại đóng vai trò cần thiết trong việc tạo lớp bảo vệ cốt thép khi thi công đổ bê tông. Con kê bê tông ngày nay không chỉ có tác động đến việc đảm bảo phần xây thô của còn ngôi nhà còn có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với hiệu quả mang lại.

1. Con kê cốt thép là gì?

Con kê cốt thép (hay còn gọi là “Con kê bê tông”) là một loại phụ liệu xây dựng dùng trong công tác đổ bê tông. Cục kê bê tông có tác dụng hỗ trợ định vị và cố định hệ sàn thép đúng vị trí, đúng thiết kế và cố định khoảng cách đến Copha nhằm đảm bảo được chiều dày lớp bê tông bảo vệ cốt thép

Con kê bê tông có kích thước dao động từ 15mm đến 100mm. Con kê bê tông có đa dạng nhiều sản phẩm khác nhau đáp ứng nhu cầu của các công trình lớn, nhỏ. Mỗi loại con kê bê tông sẽ có chất lượng riêng biệt và đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng đặt ra. Với từng mục đích sử dụng, con kê bê tông được chia thành các nhóm phù hợp như sau:

  • Chiều cao con kê bê tông phổ biến cho công trình dân dụng: 15mm – 20mm – 25mm – 30mm
  • Chiều cao con kê bê tông cho hệ sàn – dầm – móng: 50 mm- 55mm-60mm-65-70mm-75mm-80mm-90mm- 100mm
  • Chiều cao con kê bê tông cho hệ bồ trụ, lanh tô, vách…: 25mm – 35mm – 45mm – 50mm

2. Ứng dụng của con kê bê tông

- Vì thép rất dễ bị gỉ nên con kê bê tông giúp bảo vệ cốt thép không bị xâm thực bởi môi trường bên ngoài

- Con kê bê tông giúp bảo đảm cho cốt thép được đặt đúng theo bản vẽ, đúng khoảng cách tránh bị cong

- Trong những trường hợp khẩn cấp như cháy nổ, con kê bê tông giúp giảm sự tan chảy của cốt thép.

- Con kê bê tông có cường độ chịu nén cao, ít bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ

Thực tế hiện nay, các phương pháp sử dụng gạch, con kê kê nhựa, đá, vữa xi măng tự đúc… để kê thép khi thi công vẫn được áp dụng ở một số công trường xây dựng nguyên nhân chủ yếu là do các nhà thầu muốn tiết kiệm chi phí vì các vật liệu trên đều có giá thành rẻ. Tuy nhiên giá thành rẻ không đi đôi với chất lượng tốt vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Sử dụng con kê bê tông là giải pháp đơn giản và tiết kiệm nhất cả về chi phí lẫn thời gian để tạo lớp bảo vệ cốt thép trong công tác đổ bê tông.

3. Những lưu ý khi sử dụng con kê bê tông

- Chiều dày lớp bê tông bảo vệ (tương ứng với chiều cao con kê) không được nhỏ hơn đường kính lớn nhất của thép sử dụng tại vị trí đó.

- Chất lượng bê tông của con kê phải bằng hoặc cao hơn chất lượng bê tông dùng để đổ sàn, dầm.

- Với các công trình dân dụng, gia chủ có thể tự kiểm tra được công trình của mình có đảm bảo chất lượng hay không bằng cách xác định tổng độ cao của khối bê tông sẽ được đổ. Nếu chỉ có 1 lớp thép thì cần đảm bảo lớp thép đó nằm chính giữa khối bê tông. Trong trường hợp có 2 lớp thép, chiều dày lớp bảo vệ phía dưới và phía trên phải là bằng nhau.

Công ty TNHH Quảng Năm Châu là doanh nghiệp chuyên cung cấp các sản phẩm tiên tiến trong lĩnh vực xây dựng chất lượng cao, đặc biệt là các loại sản phẩm con kê các loại như: Cục kê bê tông, cục kê thép, cục kê nhựa, Concrete Cover Block nhằm đảm bảo kết cấu thiết kế khung thép trước khi đổ bê tông, khuôn đúc con kê bê tông.

 

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH Quảng Năm Châu

Tầng 4, Tòa nhà văn phòng Quảng Hồng, ô số 1, lô 2A, đường Thánh Thiên, Phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh

 Điện thoại: 0982.193.480

 Email: tnhhquangnamchau@gmail.com

 Website: https://quangnamchau.com

Gọi ngay: 0982.193.480
SMS: 0982.193.480 Chat Zalo Chat qua Messenger