Tin tức

Con Kê Bê Tông Giá Rẻ Hà Nội

Ngày 29-05-2022 Lượt xem 132

Nhiều bạn ngoài ngành xây dựng chắc hẳn sẽ cảm thấy lạ lẫm với khái niệm con kê bê tông. Vậy con kê bê tông là gì?  Hãy cùng Công ty TNHH Quảng Năm Châu tìm hiểu về con kê bê tông trong bài viết dưới đây!

Con kê bê tông là gì

Con kê bê tông là một trong số những phụ liệu xây dựng tuy nhỏ nhưng lại đóng vai trò tương đối quan trọng trong việc tạo lớp bảo vệ cốt thép khi thi công đổ bê tông, có thể ảnh hưởng đến kết cấu và chất lượng công trình trong tương lai. Ngoài ra con kê bê tông còn có tác dụng trong việc hỗ trợ định vị và cố định hệ sàn thép đúng vị trí, đúng thiết kế, cố định khoảng cách đến coffa.

Ứng dụng của con kê bê tông

Khi thi công đổ bê tông, việc tạo nên lớp bảo vệ cho cốt thép là yêu cầu quan trọng và cấp thiết tuy nhiên vì con kê bê tông có kích thước khá nhỏ bé nên nhiều chủ đầu tư thường không chú ý đến. Có rất nhiều lý do để sử dụng con kê bê tông trong quá trình trước khi tiến hành công tác đổ bê tông, dưới đây là 8 ứng dụng của con kê bê tông:

1 Vì thép rất dễ bị ăn mòn nên con kê bê tông giúp cho cốt thép không bị xâm thực bởi môi trường bên ngoài.

2 Con kê bê tông giúp làm cho cốt thép tan chảy chậm do nhiệt độ cao phòng cho các trường hợp cháy, nổ xảy ra.

3 Đảm bảo cốt thép đặt đúng theo bản vẽ thiết kế đã được phê duyệt, đúng khoảng cách, không bị cong vẹo.

4 Tạo kẽ hở cố định giữa mặt sàn và khung thép.

5 Con kê bê tông giúp đảm bảo đồng nhất với bê tông trong kết cấu sau khi đổ bê tông sàn, cột, cầu thang…

6 Con kê bê tông giúp tăng khả năng chống thấm nước, đảm bảo không có vết nứt giữa miếng đệm và bê tông, hạn chế nứt sàn, võng sàn.

7 Con kê bê tông có khả năng chịu lực cao.

8 Con kê bê tông rất đa dạng từ kiểu dáng đến kích cỡ đáp ứng nhu cầu thi công trong thực tế.

Tại sao nên sử dụng con kê bê tông thay cho con kê bằng nhựa đá granite?

Thực tế hiện nay, vẫn còn rất nhiều công trường, nhà thầu còn sử dụng các loại vật liệu không đạt đủ tiêu chuẩn khi thi công như gạch, con kê bằng nhựa,đá 1x2, đá granit vụn,…

Con kê bê tông là một lựa chọn đơn giản nhưng vô cùng đảm bảo và hiệu quả để tạo nên lớp bảo vệ cốt thép trong công tác trước khi đổ bê tông,

Nếu dùng đá 1x2 hay granit vụn thì kích cỡ rất khó đồng đều ảnh hưởng đến kệ không vững chắc. Trong quá trình thi công không tránh khỏi việc phải di chuyển và đi lại nhiều dễ khiến đá bị rơi vỡ, vị trí bị lệch không chính xác, tạo ra lớp bảo vệ mỏng không đảm bảo, không đồng nhất, ảnh hưởng xấu đến cốt thép.

Con kệ nhựa có kích thước đồng đều, đa dạng chủng loại và giá thành rẻ hơn, hợp túi tiền. Tuy vậy so với con kê bê tông, con kê nhựa mang lại hiệu quả thấp hơn rất nhiều. Do vật liệu không đồng nhất với sàn bê tông, sau khi đổ bê tông sẽ tạo ra những khoảng hở giữa con kê nhựa và bê tông xung quanh. Hiện tượng thấm dột sẽ xuất hiện gây nên những hư hại sau một khoảng thời gian kể từ khi ngôi nhà hoàn thiện, đi vào sử dụng. Việc khắc phục hư hại hoàn toàn như ban đầu là cực kỳ khó khăn do lỗi ở phần kết cấu.

Vì vậy, các nhà thầu uy tín, có trách nhiệm luôn sử dụng con kê bê tông trong thi công, bất kể quy mô công trình lớn hay nhỏ

Những loại con kê tự đúc như côn kê nhựa, vữa xi măng, đá 1x2 hay granit vụn… tuy có giá thành tương đối rẻ nhưng đi đôi với đó là những hạn chế rõ ràng dẫn đến nhiều bất cập và nguy hại trong quá trình sử dụng. Con kê bê tông là lựa chọn hàng đầu của các nhà thầu uy tín, có trách nhiệm sử dụng trong các công trình dù lớn hay nhỏ.

 

 

Việc lựa chọn nơi cung cấp con kê bê tông cũng cực kỳ quan trọng và cấp thiết, Công ty TNHH Quảng Năm Châu là một trong những địa chỉ uy tín, chất lượng nhất chuyên cung cấp Con kê bê tông đúc sẵn với đa dạng các loại mẫu mã lẫn kích thước đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của các công trình xây dựng với mức giá hợp lý đi kèm với chất lượng cao.

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH Quảng Năm Châu

Tầng 4, Tòa nhà văn phòng Quảng Hồng, ô số 1, lô 2A, đường Thánh Thiên, Phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh

 Điện thoại: 0982.193.480

 Email: tnhhquangnamchau@gmail.com

 Website: https://quangnamchau.com

 

 

Gọi ngay: 0982.193.480
SMS: 0982.193.480 Chat Zalo Chat qua Messenger