Tin tức

Thi công sàn phẳng

Ngày 30-07-2021 Lượt xem 273

Thi cong san phang hiện nay đang là xu thế mới trong ngành xây dựng rất phù hợp với công trình hiện đại. hãy cùng với chúng tôi đi tìm hiểu thi công sàn phẳng nhé.

Thiết kế sàn hiện nay đã có rất nhiều cải tiến so với ngày trước. Đáp ứng nhu cầu về tiết kiệm chi phí, thời gian,… thiết kế sàn phẳng ra đời và cho đến nay ang được sử dụng một cách rộng rãi. Công ty TNHH Quảng Năm Châu được biết đến là doanh nghiệp chuyên cung cấp các sản phẩm tiên tiến trong lĩnh vực xây dựng chất lượng cao, với những thiết kế sàn nhận được sự hài lòng và tin tưởng đến từ khách hàng. Nếu bạn còn chưa hiểu rõ về thiết kế sàn phẳng cũng như thi công sàn phẳng. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đem đến cho bạn những thông tin hữu ích, đừng bỏ lỡ!

Sàn phẳng là gì?

Sàn phẳng hay còn được biết đến với cái tên sàn không dầm, sàn vượt nhịp lớn, sàn phẳng giúp trần nhà phẳng. Loại sàn này chịu lực theo một hoặc hai phương được kê trực tiếp lên cột hoặc tường chịu lực.

Sàn phẳng giúp các tòa nhà vượt nhịp lớn, tính ưu việt nhất của sàn phẳng là chiều dày không đổi hoặc gần như không đổi tạo ra mặt phẳng phía dưới của sàn khiến cho việc làm cốt pha. Tính năng nổi bật nhất về sàn phẳng là thi công rất đơn giản và nhanh chóng. Sàn phẳng giúp tường hoặc vách ngăn xây linh hoạt, đặc biệt hơn có thể sử dụng trần mộc và không cần phải sử dụng trần giả.

Sàn được ứng dụng rộng rãi tại các nước trong khu vực như là Hongkong, Malaysia, Thái Lan,… Còn ở Việt Nam, đối với công trình nhà dân thì sàn không dầm vẫn được xem là phương pháp thi công mới lạ. Tuy nhiên là tại các công trình lớn thì thi công sàn nhà được sử dụng khá là phổ biến.

Kết cấu của sàn phẳng:

  • Về mặt cấu tạo, thì sàn không dầm có kết cấu khá là đơn giản, bao gồm:
  • Tấm thép lưới trên
  • Bóng hoặc là hộp rỗng làm từ nhựa tái chế;  Phên cố định Hộp xốp đặc chống thấm, ngấm
  • Tấm thép lưới dưới
  • Móc thép để cố định

Hệ sàn này là sàn rỗng làm việc theo 2 phương, được tổng hợp bằng phương pháp liên kết trực tiếp giữa các khối rỗng và thép. Hiểu một cách đơn giản thì chúng có nhiệm vụ phân bổ và định vị vật liệu tái chết tại những vị trí cố định, chính xác.

Trong khi đó, bóng và hình hộp (vật liệu rỗng) có vai trò giảm bớt lượng bê tông cốt thép không cần thiết của toàn bộ kết cấu sàn.

So với kết cấu Sàn – Dầm, Sàn phẳng là một giải pháp có những ưu điểm nổi bật như sau:

  • Thời gian thi công ngắn và tốn ít nhân công chế tạo trong các khâu: lắp dựng cốp pha, gia công và lắp cốt thép, hoàn thiện trần, đây là ưu điểm lớn nhất của giải pháp sàn phẳng so với sàn dầm;
  • So với công trình có hệ sàn dầm truyền thống. Nó giúp giảm được chi phí để xây tô và vỏ bao. So với việc thi công bê tông cốt thép thông thường thì phương pháp này tiết kiệm được vật liệu hơn. Giúp tạo được không gian sử dụng nhiều hơn, rộng hơn. Bên cạnh đó giảm thiểu được việc sử dụng vật liệu, máy móc và cả nhân công. Làm giảm được lượng chất thải rắn, giảm được việc tiêu thụ năng lượng và việc phát thải CO2 trong quá trình thi công và vận chuyển.
  • Giảm được chiều cao tầng do giảm được chiều cao kết cấu sàn và do đó giảm được chiều cao công trình. Nhiều trường hợp còn có thể tăng được số tầng vì vậy tăng được hiệu suất sử dụng đất;
  • Sàn phẳng sẽ không hạn chế về vị trí xây tường ngăn vì vậy tạo điều kiện tốt cho Kiến trúc sư bố trí công năng công trình một cách tối ưu;
  • Không cần đóng trần: trong nhiều trường hợp nếu không có hệ thống kỹ thuật treo trần thì không cần phải đóng trần mà vẫn đảm bảo thẩm mỹ.
  • Khối lượng của sàn nhẹ nhưng nó lại chịu được lực rất lớn. Tính vượt nhịp cao, công tác ván khuôn và cốt thép đơn giản cùng với chiều cao phong thủy lớn.

 

Bên cạnh những ưu điểm nội trôi thì vẫn còn tồn đọng một vài nhược điểm:

Đẩy nổi: Trong quá trình đổ bê tông phải kiểm soát được chất lượng của cốp pha, nếu không sẽ gây ra xô lệch bóng hoặc đẩy nổi tấm sàn. Việc này khiến cho chiều dày sàn tăng thêm so với thiết kế, lớp bảo vệ bê tông đỉnh quả bóng mỏng và  sẽ gây tác động lên kết cấu của công trình.

-Rỗ đáy: Ở một vài công trình mới sử dụng công nghệ sàn không dầm xuất hiện hiện tượng này. Khi tháo ván khuôn sẽ có một vài vị trí nhìn thấy đáy quả bóng. Gây mất thẩm mỹ cho công trình và ảnh hưởng đến chất lượng sàn.

Quy trình thi công sàn phẳng:

Bước 1: Lắp dựng coppha đà giáo.

Bước 2: Lắp dựng thép lớp dưới của sàn.

Bước 3: Lắp đặt neo và thép dự ứng lực.

Bước 4: Lắp dựng thép lớn trên của sàn và thép đai.

Bước 5: Lắp dựng con kê profile cáp dự ứng lực và các chi tiết đặt sẵn.

Bước 6: Đổ bê tông sàn.

Bước 7: Tháo coppha thành và khuôn neo.

Bước 8: Kéo căng cáp dự ứng lực.

Bước 9: Cắt đầu cáp thừa.

Bước 10: Bảo vệ đầu neo dự ứng lực.

Bước 11: Tháo dỡ ván khuôn, đà giáo.

Những lý do nên chọn Quảng Năm Châu để thi công sàn phẳng?

  • Công ty TNHH Quảng Năm Châu tự hào là doanh nghiệp chuyên cung cấp các sản phẩm tiên tiến trong lĩnh vực xây dựng chất lượng cao.
  • Quảng Năm Châu cam kết chính sách hỗ trợ khách hàng trong việc vận chuyển sản phẩm.
  • Thi công sàn phẳng tại Quảng NĂm Châu, khách hàng sẽ được tư vấn hỗ trợ, giám sát, theo dõi quá trình thi công, đảm bảo chất lượng tối ưu.
  • Không phải lo lắng về chất lượng thiết kế và thi cong san phang tại đây bởi Công ty có đội ngũ Kiến trúc sư, kỹ sư có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn thiết kế sàn và thi công sàn phẳng, xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp: nhà phố, biệt thự, khách sạn, nhà xưởng. Khách hàng yên tâm về chất lượng công trình.
  • Quảng NĂm Châu đã được cấp chứng nhận đầy đủ về công nghệ kỹ thuật cao, chất lượng sản phẩm và có đầy đủ kinh nghiệm để tư vấn cho tất cả các sản phẩm sản xuất, phân phối.
  • Bên cạnh đó là những ưu đãi về dịch vụ, giá cả vô cùng phải chăng khi khách hàng chọn thi công sàn phẳng tại đây.

Với những lợi ích vượt trội, chắc chắn loại sàn phẳng này sẽ được sử dụng ngày càng nhiều. Nếu bạn còn thắc mắc gì về thi công sàn phẳng, hãy liên hệ tới hotline của Công ty để được tư vấn hỗ trợ, mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết. Lựa chọn thi công sàn phẳng tại Quảng NĂm Châu chắc chắn sẽ đem lại cho bạn sự hài lòng và một kết quả tuyệt vời.

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH Quảng Năm Châu

Tầng 4, Tòa nhà văn phòng Quảng Hồng, ô số 1, lô 2A, đường Thánh Thiên, Phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh

 Điện thoại: 0982.193.480

 Email: tnhhquangnamchau@gmail.com

 Website: https://quangnamchau.com

 

 

 

Gọi ngay: 0982.193.480
SMS: 0982.193.480 Chat Zalo Chat qua Messenger